[Kỹ năng TN] 9 kĩ năng mềm cần thiết cho cuộc sống
lunglangthankiem nhắn với TTYT: cả nhà ơi cùng nhau nuôi heo nhé, heo càng béo càng nhiều niềm vui cho trẻ em Bình Phướctide nhắn với TTYT: Hè này chúng ta không làm gì hả cả nhàhoahong39 nhắn với chị em TTYT: gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến chị em. Ngày 8/3 thật vui nhé chị em;)Tiểu Hầu Nhi nhắn với Hội TTYT <3: Trời se se lạnh rồi, sẽ khô hơn 1 chút nữa. Cả nhà nhớ chú ý giữ gìn sức khỏe và "rung nhan" để chuẩn bị "đại náo" XYT nha ^_^ Hun mỗi người 1 cái! moahhhh :*Chichi nhắn với HEO HEO HEO ........: Nào mình cùng nuôi heo .........nhà nhà cùng nuôi heo ............moon nhắn với Cả nhà: Nhà nhà nuôi heo, người người nuôi heo! Cùng chia sẻ kinh nghiệm và thủ đoạn vỗ béo heo yêu thương nào <3Chichi nhắn với TTYT: Thời gian đang đếm ngược từng giờ , mong rằng chúng ta sẽ có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa,cố lên nào mọi người ơi,..Vụ Bổn ơi ! chờ nhétide nhắn với TTYT: Chúc mọi người có chuyến đi an toàn và tốt đẹp nhé,uhmoa!!!ivenle nhắn với TTYT: Đã biết là quy luật hợp tan... chuyện gì cũng đều tới lúc của nó... Tùy Duyên thôi TTYT ơi...bonchen nhắn với chuogn trình: em có một mớ đồ mang củ.nhưng không biết gởi đến làm sao

Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: 9 kĩ năng mềm cần thiết cho cuộc sống

  1. #1
    Cựu BCN NK 2 Avatar của police anh
    Họ tên
    Vũ Đức Anh
    Tham gia ngày
    05-04-2011
    Bài gửi
    434
    Giới tính
    Nam

    9 kĩ năng mềm cần thiết cho cuộc sống

    9 KĨ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO CUỘC SỐNG
    Niềm lạc quan, Hòa đồng , Giao tiếp tốt, tự tin, sáng tạo, dám thừa nhận những lời phê bình, Thúc đẩy chính mình và dẫn dắt người khác, Đa năng và ưu tiên những việc cần làm trong danh sách của bạn, Có cái nhìn tổng quan. Bạn đã hội tụ đủ 9 kĩ năng này chưa? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi giúp bạn đó. Hãy giành một chút thời gian để đọc nhé. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống!!!


    1.Có một quan điểm lạc quan

    Tất cả chúng ta đã từng nghe lời khuyên hãy nhìn cốc nước còn đầy một nửa tốt hơn là nhìn nó đã vơi đi một nửa. Ở nơi làm việc, cách nghĩ lạc quan này có thể giúp bạn phát triển trên một chặng đường dài. Tất cả mọi cái nhìn lạc quan đều dẫn đến một thái độ lạc quan và có thể là một vốn quý trong môi trường làm việc, đánh bại thái độ yếm thế và bi quan.


    Chìa khóa để có một thái độ lạc quan là bạn giải quyết một sự trở ngại hay thách thức như thế nào khi gặp phải. Ví dụ, thay vì than phiền về khối lượng công việc gây stress, hãy nghĩ về nó như một cơ hội để thể hiện khả năng làm việc tích cực và hiệu quả của bạn.


    2. Hòa đồng với tập thể


    Các nhà tuyển dụng rất thích những nhân viên thể hiện được khả năng làm việc tốt trong tập thể. Hòa đồng với tập thể ko chỉ có nghĩa là có tính cộng tác mà còn thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt khi có thời điểm thích hợp.


    Có thể tới một lúc nào đó, sự xung đột xuất hiện trong tập thể của bạn, hãy tỏ ra chủ động dàn xếp. Khi bạn thấy tập thể của mình đang bị sa lầy trong một dự án, hãy cố gắng xoay chuyển tình

    thế, đưa cách giải quyết theo một hướng khác. Và bạn làm gì nếu bình thường bạn không làm việc trong một nhóm? Hãy cố gắng tỏ ra sẵn sàng hợp tác trong công việc và thiết lập nên các mối quan hệ công việc với mọi đồng nghiệp nếu có thể. Học cách nói những điều bạn nghĩ như thế nào và thể hiện bằng ngôn ngữ cử chỉ ra sao.

    3. Giao tiếp hiệu quả


    Kỹ năng giao tiếp tốt là một thế mạnh đối với bất cứ ai trong công việc. Giao tiếp là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của bạn và bày tỏ được nhu cầu của bạn.


    Nhiều điều nhỏ nhặt bạn đã từng thực hiện hàng ngày - có thể có những điều bạn không từng nghĩ đến lại có một sự ảnh hưởng rất lớn tới kỹ năng giao tiếp của bạn. Sau đây là những điều bạn nên lưu ý khi giao tiếp với những người khác:


    - Nhìn thẳng vào mắt người đối diện

    - Đừng tỏ ra bồn chồn
    - Tránh những chuyển động cơ thể khiến bạn bị tách ra khỏi họ
    - Đừng nói chuyện chỉ để nói, hãy tập trung vào một vấn đề
    - Phát âm một cách chính xác
    - Sử dụng ngữ pháp chuẩn thông thường

    Nói chung, bạn nên để ý tới cách sử dụng từ ngữ của mình để tạo ấn tượng với người đối thoại. Cũng đừng quên rằng một trong những kỹ năng giao tiếp là biết lắng nghe.


    4. Tỏ thái độ tự tin


    Trong - hầu hết các trường hợp, khi bạn muốn gây ấn tượng với một ai đó, sự tự tin là một thái độ rất hiệu quả. Trong khi sự khiêm nhường khi bạn nhận được lời tán dương là rất quan trọng thì sự thừa nhận thế mạnh của mình cũng quan trọng không kém. Hãy tin chắc rằng bạn có sự nhận biết và kỹ năng để có thể bày tỏ được sự tự tin của mình.


    5. Luyện kỹ năng sáng tạo


    Tính sáng tạo và lối suy nghĩ thông minh được đánh giá cao ở bất cứ công việc nào. Thậm chí công việc mang tính kỹ thuật nhất cũng đòi hỏi khả năng suy nghĩ thoát ra khỏi khuôn khổ. Vì vậy đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc giải quyết vấn đề theo cách sáng tạo.


    Bạn có thể đang phải làm một công việc chán ngắt, buồn tẻ, hãy cố gắng khắc phục nó theo cách hiệu quả hơn. Khi một vấn đề khiến người ta phải miễn cưỡng bắt tay vào làm, hãy nghĩ ra một giải pháp sáng tạo hơn. Nếu không được, ít ra bạn đã từng thử nó.


    6. Thừa nhận và học hỏi từ những lời phê bình


    Đây là một trong những kỹ năng mang tính thử thách nhất, và cũng chính là

    kỹ năng gây ấn tượng nhất đối với người tuyển dụng. Khả năng ứng xử
    trước lời phê bình phản ánh rất nhiều về thái độ sẵn sàng cải thiện của
    bạn. Đồng thời có khả năng đánh giá, nhận xét mang tính xây dựng đối
    với công việc của những người khác cũng mang ý nghĩa quan trọng không
    kém. Hãy nhận thức xem bạn thủ thế như thế nào khi phản ứng trước những
    lời nhận xét tiêu cực. Đừng bao giờ ném đá vào những lời phê bình mang
    tính xây dựng mà không nhận thấy rằng ít nhất nó cũng có ích một phần.
    Khi bạn đưa ra lời nhận xét với người khác, hãy thể hiện sao cho thật
    khéo léo và chân thành. Cố gắng dự đoán trước phản ứng của người nghe
    dựa vào tính cách của họ để có cách nói phù hợp nhất.

    7. Thúc đẩy chính mình và dẫn dắt người khác


    Một điều rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng là làm sao để biết được bạn

    có là người năng động và hay đề ra các sáng kiến hay không? Điều này có
    nghĩa là bạn liên tục tìm ra những giải pháp mới cho công việc của mình
    khiến cho nó hấp dẫn hơn thậm chí đối với cả những công việc mang tính
    lặp đi lặp lại.

    Sự sáng tạo có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy, nó khiến bạn đủ dũng cảm để theo đuổi một ý tưởng vốn bị mắc kẹt trong suy nghĩ và cuối cùng là bạn vượt qua được nó. Dẫn dắt những

    người khác theo cùng một hướng để đạt một mục đích chung, và người lãnh
    đạo giỏi là người có thể lãnh đạo được người khác bằng chính tấm gương
    của mình.

    8. Đa năng và ưu tiên những việc cần làm trong danh sách của bạn


    Ở công sở ngày nay, một nhân viên tốt là một nhân viên có khả năng kiêm

    nhiệm thêm một số công việc khác, hay nhiều dự án cùng một lúc. Liệu
    bạn có thể theo dõi được tiến trình của các dự án khác nhau hay không?
    Bạn có biết lựa chọn để ưu tiên những việc quan trọng nhất không? Nếu
    có thể, bạn được gọi là người đa năng.

    Đừng than phiền rằng bạn phải làm thêm các công việc khác. Hãy thể hiện khả năng đa kỹ năng

    của bạn. Chắc chắn cái bạn nhận lại sẽ là rất lớn như kinh nghiệm hay các mối quan hệ mới.

    9. Có cái nhìn tổng quan


    Có cái nhìn tổng quan về công việc có nghĩa là có khả năng xác định được

    các yếu tố dẫn tới thành công. Điều này cũng có nghĩa là nhận ra các
    nguy cơ tiềm ẩn và thời điểm nó xảy ra. Ví dụ như bạn làm việc trong
    lĩnh vực quảng cáo và phải xây dựng một chiến dịch để quảng cáo cho một
    nhãn hiệu xà bông. Nếu nhìn một cách tổng thể, bạn có thể nhận thấy
    rằng mục đích không chỉ là bán được hàng, mà còn làm thỏa mãn và thuyết
    phục khách hàng về chất lượng sản phẩm. Thêm vào đó, bạn còn phải tạo
    thêm giá trị cho công ty của bạn bằng cách chứng minh rằng tính sáng
    tạo độc nhất chỉ bạn mới có thể tạo ra.

    Theo Internet


    ►Các bài viết hay khác cùng chủ đề:



    Lần sửa cuối bởi KendyDat; 19-06-2011 lúc 11:01 AM Lý do: ghi nguồn
    Cầu thị, lắng nghe...

  2. Có 2 thành viên đã "Cảm ơn" police anh cho bài viết thú vị này:

    Ca_g™ (19-06-2011), KendyDat (19-06-2011)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Những thành viên đã đọc chủ đề này: 0

Hãy góp ý cho chúng tôi